ATauto.vn Chuyên mua bán xe ô tô cũ đã qua sử dụng tất cả các hãng xe ô tô

THÓI QUEN SAI LẦM KHI DỪNG XE SỐ TỰ ĐỘNG

Thói quen sai lầm hay mắc phải của người sử dụng xe số tự động khi đỗ dừng xe là về P trước khi kéo phanh tay điều này thật tai hại khi chiếc xe của bạn đỗ trên dốc có thể khiến bánh răng cóc giữ hộp số bị mòn và dần mất tác dụng.

Phanh tay là bộ phận an toàn giữ chiếc xe của bạn cố định không bị dịch chuyển nhất là khi chiếc xe của bạn đỗ trên dốc. Nếu bạn đang sở hữu xe số sàn thường chắc hẳn bạn đã quá hiểu về tác dụng của phanh tay cần thiết như thế nào, trong khi xe số tự động bộ phận này có phần bị coi nhẹ. Rất nhiều tài xế (kể cả tài xế già. ) Khi lái xe số tự động có thói quen về P → tắt máy rồi mới kéo phanh tay, thậm chí còn chỉ về P mà không cần kéo phanh tay. Thói quen tưởng chừng như vô hại ấy lại có ảnh hưởng rất xấu đến hộp số tự động và độ bền của xe. Nguyên nhân là bởi vì:

Bánh răng cóc của chế độ P ăn vào các ngàm của hộp số giữ xe không dịch chuyển.

Trong hộp số tự động có một chi tiết giữ gọi là chốt đỗ tương ứng với chế độ P trên cần số xe, thuật ngữ kỹ thuật chuyên môn còn gọi là bánh răng cóc. Chốt đỗ này sẽ bập vào bánh răng trên trục ra của hộp số khi vào chế độ P khiến bánh răng không di chuyển, xe không lăn bánh.

Tuy nhiên bánh răng cóc như các bạn đã thấy khá nhỏ bé để có thể giữ một chiếc xe to lớn không di chuyển nhất là khi đỗ trên dốc, lặp lại nhiều lần điều này sẽ bánh răng cũng như chốt đỗ bị mài mòn mất tác dụng là giảm hiệu quả vận hành xe.

Như vậy, thói quen sai lầm khi về P kéo phanh tay dừng xe số tự động nên loại bỏ ngày và thay vào đó chúng ta sẽ sử dụng cách đỗ như sau:

Chuyên gia an toàn của hãng xe Toyota và Mercedes Việt Nam cho biết, hướng dẫn của các hãng khi dừng đỗ xe với xe số tự động là

1. Đạp phanh chân

2. Kéo phanh tay

3. Nhả phanh chân

4. Về chế độ P (Park)

5. Tắt máy

0 Bình luận

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi